Yêu

 

Khi cưới rồi, con người ta sẽ thay đổi,  không hẳn là con người ta sẽ thay đổi, mà tình yêu trong họ sẽ thay đổi, tớ cảm thấy vậy. Lúc trước, khi còn yêu, cái cách mà anh tôi gọi chị tôi, là cho tôi cảm thấy thật đẹp, một tiếng honey, hai tiếng cũng honey, nhưng bây giờ, thường là mẹ harry, vợ, cũng chẳng mấy khi tôi nghe anh tôi gọi chị tôi nữa, tiếng gọi cũng không ngọt ngào như hồi anh chị tôi chưa cưới. Hôn nhân làm cho con người ta trở nên khô khan và cằn cỗi hơn chăng. Nhưng tôi không muốn mình sau này sẽ trở nên như vậy, tôi sẽ yêu vợ tôi, người mà tôi yêu và tiến đến đám cưới, thật nhiều, nhiều nhất có thể, buổi sáng, tôi sẽ ôm vợ tôi vào trong lòng, hôn lên trán cô ấy, rồi lần lượt đến mũi, mắt, má, tai và môi cô ấy, chào cô ấy buổi sáng và chúc cô ấy ngày mới thật tốt lành và nói với cô ấy tôi yêu cô ấy nhiều đến chừng nào, sau đó, tôi sẽ để cô ấy ngủ thêm một chút, tôi sẽ tập thể dục, làm đồ ăn sáng cho cả hai, sau đó vào gọi vợ tôi dậy bằng một nụ hôn lên tóc, và nếu vợ tôi còn ngái ngủ, tôi sẽ bế em ra bàn ăn sáng, hoặc nếu em muốn, sẽ có một cái bàn gỗ nhỏ xinh để em có thể ăn sáng trên giường. Sau đó tôi sẽ đưa em đi làm, hôn em và đến chỗ mình làm, giữa giờ tôi sẽ nhắn tin hỏi thăm em… Đến chiều, tôi sẽ đón em tan làm, hai chúng tôi sẽ cùng về nhà, đi dạo ngắm hoàng hôn, có thể là xe đạp, hoặc em và tôi có thể sẽ làm điều mà cả hai thích, tôi sẽ nấu cơm, em có thể phụ tôi nếu muốn hoặc xem phim, đọc sách, lướt điện thoại tùy em miễn là em thích, ăn cơm xong tôi sẽ dọn dẹp, em có thể đi tắm trong lúc ấy. Vào buổi tối, chúng tôi có thể cùng nhau xem phim, chơi game nếu em thích, kể cho nhau nghe về ngày hôm ấy của cả hai, mua đồ ăn vặt hay trà sữa nếu em thèm, cùng nhau đi ngủ, tôi sẽ đọc sách cho em nghe trước khi đi ngủ, hôn em, ôm em vào lòng và chúc em có một giấc ngủ thật ngon, anh sẽ yêu em thật nhiều, nhiều nhất có thể, vợ nhé.

Chúng ta là con người, và con người thì luôn cần yêu thương, ở cả hai phía, chúng ta, nếu có thể, hãy chọn cưới một người mà ta thật sự yêu, và đương nhiên ở chiều ngược lại, họ cũng yêu ta, chỉ như thế, ở cả 2/3 cuộc đời dài đằng đẵng sau cùng ấy, ta và họ mới có thể hạnh phúc. Đừng vội vã, đừng hồ đồ, đừng vì những lay động hay cảm xúc nhất thời của một người đã lâu quá chưa được yêu thương để nhanh chóng xác nhận rằng đó là tình yêu. Miễn là hạnh phúc, có chậm một chút cũng không sao đúng không nào, nên hãy hoàn thiện bản thân mình, làm cho mình trở nên tốt đẹp hơn, hoàn hảo hơn, là phiên bản mà mình cảm thấy hoàn toàn hạnh phúc và tự tin, lúc ấy, bạn hãy đi kiếm tìm tình yêu, nhé.


Nhận xét

Vậy nhé!

Từng_17/10/2022

Thân

Tháng năm không phai